Cao tốc Hòa Lạc- Hòa Bình

Sau chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vào cuối tháng 7, nhà đầu tư và Ban QLDA đang rốt ráo tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu để đưa dự án về đích trước 19/5/2016.

Các nhà thầu đang tập trung tối đa máy móc, thiết bị và nhân lực thi công trên những đoạn đã được bàn giao mặt bằng.

 

Ngày 26/9, trở lại công trường xây dựng đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, PV Báo Giao thông ghi nhận không khí làm việc đã sôi động hơn nhiều so với hơn một tháng trước. Tất cả các đoạn tuyến đã có công địa và mặt bằng. Các nhà thầu đã huy động tối đa máy móc, thiết bị, vật liệu và nhân lực để tập trung thi công. Tại các gói thầu xây lắp như: XL09, XL10, XL11, XL12, XL15, các đơn vị đang khẩn trương triển khai công tác đào đắp nền trên những đoạn tuyến đã nhận bàn giao mặt bằng. Trong khi đó, ở các gói thi công cầu như XL17, XL18, dưới sức ép của các máy chuyên dụng, hàng loạt cọc khoan nhồi, cọc đóng bê tông đang được đóng xuống lòng đất, hình hài các mố cầu đã bắt đầu lộ diện.

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, ông Lê Khánh Dương, Giám đốc điều hành dự án (Ban QLDA2) cho biết, trước đây, tiến độ thi công dự án chậm do công tác đền bù GPMB gặp nhiều vướng mắc dẫn tới tình trạng một số nhà thầu đã huy động máy móc vào công trường nhưng không thể thi công do mặt bằng xôi đỗ. Sau khi xác định được nguyên nhân, Ban QLDA2 cùng nhà đầu tư và chính quyền địa phương tỉnh Hòa Bình đã phối hợp chặt để tìm ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn. Trong đó, Ban QLDA2 và nhà đầu tư đã thành lập trụ sở điều hành dự án tại hiện trường gói thầu 15 để cùng chính quyền địa phương vận động bà con sớm bàn giao mặt bằng. Đặc biệt, các giải pháp linh hoạt đã được áp dụng như chi trả tiền đền bù cho bà con trước, thủ tục làm sau để các nhà thầu có mặt bằng thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

“Đến nay, công tác GPMB của dự án đã có những biến chuyển rõ rệt. Các nhà thầu đã nhận bàn giao được hơn 15 km (đạt 85%) từ huyện Kỳ Sơn và TP Hòa Bình”, ông Dương nói và cho biết, điểm găng của dự án là phần mặt bằng kéo dài hơn 3 km đi qua khu vực đèo Bụt thuộc các gói thầu XL11, XL17 và XL18. Ban QLDA, nhà đầu tư và chính quyền địa phương đã hoàn thành công tác kiểm đếm, niêm yết phương án đền bù và sẽ xử lý dứt điểm mặt bằng của khu vực này trước 15/10”.

Theo ông Dương, để kiểm soát chặt tiến độ thi công, Ban QLDA cùng TVGS đã lập tiến độ tổng thể, tiến độ thi công chi tiết cho từng gói thầu. Hàng tuần, các nhà thầu đều phải báo cáo, kiểm điểm tiến độ của từng gói thầu. “Căn cứ vào kết quả kiểm tra tại hiện trường và kế hoạch đã phê duyệt, những nhà thầu thi công yếu kém làm ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể của dự án, chúng tôi đều kiên quyết cắt giảm khối lượng, điều chuyển công việc cho nhà thầu khác để phấn đấu hoàn thành dự án trước 19/5/2016 theo chỉ đạo của Bộ GTVT”, đại diện Ban QLDA2 nói và dẫn chứng, mới đây, nhà đầu tư đã loại hai đơn vị thi công ì ạch tại gói 9 và gói 17 ra khỏi dự án để thay thế bằng những đơn vị khác.

Báo giao thông.vn

Tin tức liên quan

LIÊN HỆ:
028.3776.3777
EMAIL:
support@roadco.vn
LIÊN KẾT:
ĐỊA CHỈ:

26 đường 43, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM

© Roadco 2015 All right reserved

Đang truy cập : 2 - Đã truy cập : 286360